การจัดการพฤติกรรมบางประการของนักเรียนในห้องเรียน / สุรศักดิ์ หลานมาลา.

By: สุรศักดิ์ หลานมาลา
Material type: ArticleArticleSubject(s): เด็กที่เป็นปัญหา In: วิชาการ 5,10 (ตุลาคม 2545) 31-34.Summary: เด็กนักเรียนบางคนมีพฤติกรรมในห้องเรียนที่ไม่ปกติ หรือมีอาการที่เรียกว่า ความเอาใจใส่บกพร่องและอยู่ไม่สุข หรืออาการ ADHD (Attention Deficit Hyperactivity Disorder) อาการที่เด็กแสดงออกมาแต่ละคนจะแตกต่างกัน เช่น เชื่องช้า อยู่เงียบๆ ตาเหม่อ บางคนเสียงดัง ทำอะไรไม่ยั้งคิด พฤติกรรมเหล่านี้มักนำไปสู่ปัญหาในการเรียนและปัญหาสุขภาพสมอง ซึ่งเป็นปัญหาต่อครูและเพื่อนร่วมชั้นมาก ดังนั้นครูควรมีการสอนที่สามารถจะแก้ปัญหาได้ คือ 1. นักเรียน ADHD อาจจะมีปัญหาไม่เข้าใจภาษาที่ใช้ในการสอนบางคำ ครูต้องช่วยให้เข้าใจ 2. ครูควรใช้วิธีสออน 4 ขั้นตอนคือ ครูพูด สอนทักษะทางสังคม ปรับระดับการสนับสนุน และ มีการสนับสนุนการสอน 3. สอนทั้งเนื้อหาและยุทธศาสตร์ในการเรียนรู้.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

เด็กนักเรียนบางคนมีพฤติกรรมในห้องเรียนที่ไม่ปกติ หรือมีอาการที่เรียกว่า ความเอาใจใส่บกพร่องและอยู่ไม่สุข หรืออาการ ADHD (Attention Deficit Hyperactivity Disorder) อาการที่เด็กแสดงออกมาแต่ละคนจะแตกต่างกัน เช่น เชื่องช้า อยู่เงียบๆ ตาเหม่อ บางคนเสียงดัง ทำอะไรไม่ยั้งคิด พฤติกรรมเหล่านี้มักนำไปสู่ปัญหาในการเรียนและปัญหาสุขภาพสมอง ซึ่งเป็นปัญหาต่อครูและเพื่อนร่วมชั้นมาก ดังนั้นครูควรมีการสอนที่สามารถจะแก้ปัญหาได้ คือ 1. นักเรียน ADHD อาจจะมีปัญหาไม่เข้าใจภาษาที่ใช้ในการสอนบางคำ ครูต้องช่วยให้เข้าใจ 2. ครูควรใช้วิธีสออน 4 ขั้นตอนคือ ครูพูด สอนทักษะทางสังคม ปรับระดับการสนับสนุน และ มีการสนับสนุนการสอน 3. สอนทั้งเนื้อหาและยุทธศาสตร์ในการเรียนรู้.

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078