ค่านิยมที่มีผลต่อการเรียนกวดวิชาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย / ชิดชนก เชิงเชาว์ , สุวิมล เขี้ยวแก้วและ เจิญพร แก้วละเอียด.
By: ชิดชนก เชิงเชาว์
Contributor(s): สุวิมล เขี้ยวแก้ว
| เจริญพร แก้วละเอียด
Material type: ![Article](/opac-tmpl/lib/famfamfam/AR.png)
![](/opac-tmpl/bootstrap/images/filefind.png)
![](/opac-tmpl/bootstrap/images/filefind.png)
No physical items for this record
การศึกษาเพื่ออธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับค่านิยมที่มีผลต่อการเรียนกวดวิชาของนักเรียน ม. ปลาย โดยสังเกตุการเรียนการสอน ร.ร. กวดวิชา และครู ร.ร. มัธยมระหว่างเดือน พ.ค - ต.ค 2542 พบว่าค่านิยมต่อการเรียนกวดวิชาได้แก่เด็กเชื่อว่าโรงเรียนกวดวิชามีการสอนเทคนิคคิดลัด การสอนใช้วิธีเชื่อมโยงเนื้อหาบทเรียน อ.จากมหาวิทยาลัยในโรงเรียนกวดวิชามีคุณภาพสอนดี การกวดวิชาไม่รับประกันว่าต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ แต่ทำให้ฝึกทำโจทย์ตัวอย่างข้อสอบมากขึ้น การกวดวิชาไม่ส่งผลเสียต่อการเข้าร่วมกิจกรรมในโรงเรียนและครอบครัว การกวดวิชาถือเป็นการลงทุนการศึกษาอย่างหนึ่ง
There are no comments on this title.