พฤติกรรมคุณธรรมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5 / วิมุติ หยกพรายพันธ์.

By: วิมุติ หยกพรายพันธ์
Material type: ArticleArticleSubject(s): ผู้บริหารโรงเรียน -- วิจัย In: ครุสาร 4,5 (2545) 84-88.Summary: พฤติกรรมคุณธรรมที่นำมาศึกษาในงานวิจัยนี้มี 4 ด้าน คือด้านปัญญา ขยัน สุจริต และด้านการมีมนุษยสัมพันธ์ เป็นแนวคิดตามหลักคุณธรรมของพระพุทธศาสนา (หลักพละ 4 ประการ) ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5 ส่วนใหญ่มีพฤติกรรมดังกล่าวอยู่ในระดับมากทุกด้าน พฤติกรรมด้านสุจริตเป็นพฤติกรรมที่ควรให้ความสำคัญและเป็นความต้องการอันดับแรกในการพัฒนาผู้บริหารโรงเรียนโดยเฉพาะการไม่ฉ้อโกงคอรัปชั่น ไม่เห็นแก่ประโยชน์อันมิชอบ การปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความสุจริต ยุติธรรม และมีเหตุผล
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

พฤติกรรมคุณธรรมที่นำมาศึกษาในงานวิจัยนี้มี 4 ด้าน คือด้านปัญญา ขยัน สุจริต และด้านการมีมนุษยสัมพันธ์ เป็นแนวคิดตามหลักคุณธรรมของพระพุทธศาสนา (หลักพละ 4 ประการ) ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5 ส่วนใหญ่มีพฤติกรรมดังกล่าวอยู่ในระดับมากทุกด้าน พฤติกรรมด้านสุจริตเป็นพฤติกรรมที่ควรให้ความสำคัญและเป็นความต้องการอันดับแรกในการพัฒนาผู้บริหารโรงเรียนโดยเฉพาะการไม่ฉ้อโกงคอรัปชั่น ไม่เห็นแก่ประโยชน์อันมิชอบ การปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความสุจริต ยุติธรรม และมีเหตุผล

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078