การพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วย Benchmarking / วันเพ็ญ วรรณโกมล.

By: วันเพ็ญ วรรณโกมล
Material type: ArticleArticleSubject(s): การศึกษา -- การพัฒนาคุณภาพ In: วารสารลานปัญญา 5,1 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2547) 25-36.Summary: Benchmarking : BMK หมายถึง กระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่องและก้าวกระโดด โดยมีเครื่องมือที่สำคัญคือ การวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบสมรรถนะอย่างเป็นระบบได้แก่ กระบวนการวัดและเปรียบเทียบผลผลิต บริการและวิธีปฏิบัติกับสถาบันการศึกษาที่สามารถทำได้ดีกว่า เพื่อนำผลของการเปรียบเทียบมาใช้ปรับปรุงองค์กรของตน เพื่อให้สถานศึกษามีคุณภาพและมุ่งสู่ความเป็นเลิศ Benchmarking จึงเป็นกระบวนการหนึ่งที่เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของการปฏิรูปการศึกษาและพัฒนามาตรฐานให้ก้าวไปสู่ระดับชาติและระดับโลก (World Class)ได้
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

Benchmarking : BMK หมายถึง กระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่องและก้าวกระโดด โดยมีเครื่องมือที่สำคัญคือ การวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบสมรรถนะอย่างเป็นระบบได้แก่ กระบวนการวัดและเปรียบเทียบผลผลิต บริการและวิธีปฏิบัติกับสถาบันการศึกษาที่สามารถทำได้ดีกว่า เพื่อนำผลของการเปรียบเทียบมาใช้ปรับปรุงองค์กรของตน เพื่อให้สถานศึกษามีคุณภาพและมุ่งสู่ความเป็นเลิศ Benchmarking จึงเป็นกระบวนการหนึ่งที่เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของการปฏิรูปการศึกษาและพัฒนามาตรฐานให้ก้าวไปสู่ระดับชาติและระดับโลก (World Class)ได้

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078