การตลาดแบบ 3 มิติ / สุวรรณี อนันตสายนนท์.

By: สุวรรณี อนันตสายนนท์
Material type: ArticleArticleSubject(s): การตลาด In: วารสาร For Quality 11,86 (ธันวาคม 2547) 92-95.Summary: ในปัจจุบันลูกค้ามีพฤติกรรมที่แตกต่างออกไป ผู้บริโภคบางกลุ่มมีความพึงพอใจกับกระบวนการซื้อที่สะดวกรวดเร็ว แต่ผุ้บริโภคบางกลุ่มกลับพึงพอใจกับความรู้สึกดีๆ ที่องค์กรสามารถให้กับพวกเขาได้ ซึ่งความต้องการเหล่านี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง องค์กรธุรกิจิจึงต้องให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ที่ส่งมอบให้กับลูกค้าในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น มิใช่เพียงแค่เสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีเพียงอย่างเดียว ผลงานวิจัยของ Mckinsey ได้ชี้ให้เห็นว่า องค์กรจะต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบหลักที่สำคัญ 3 ประการในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดให้ครอบคลุม หรือที่นักการตลาดเรียกว่า การตลาด 3 มิติ ซึ่งมีรายละเอียดในบทความนี้
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

ในปัจจุบันลูกค้ามีพฤติกรรมที่แตกต่างออกไป ผู้บริโภคบางกลุ่มมีความพึงพอใจกับกระบวนการซื้อที่สะดวกรวดเร็ว แต่ผุ้บริโภคบางกลุ่มกลับพึงพอใจกับความรู้สึกดีๆ ที่องค์กรสามารถให้กับพวกเขาได้ ซึ่งความต้องการเหล่านี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง องค์กรธุรกิจิจึงต้องให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ที่ส่งมอบให้กับลูกค้าในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น มิใช่เพียงแค่เสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีเพียงอย่างเดียว ผลงานวิจัยของ Mckinsey ได้ชี้ให้เห็นว่า องค์กรจะต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบหลักที่สำคัญ 3 ประการในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดให้ครอบคลุม หรือที่นักการตลาดเรียกว่า การตลาด 3 มิติ ซึ่งมีรายละเอียดในบทความนี้

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078