ความพึงพอใจของผู้บริโภคและสุขาภิบาลโรงอาหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (Record no. 8388)
[ view plain ]
000 -LEADER | |
---|---|
fixed length control field | 05145 ab a2200157 4500 |
001 - CONTROL NUMBER | |
control field | vtls000008390 |
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER | |
control field | MTX |
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION | |
fixed length control field | 030330 2545 f 0 0eng |
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER | |
System control number | 0011-15660 |
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE] | |
Level of rules in bibliographic description | 201208301722 |
Level of effort used to assign nonsubject heading access points | VLOAD |
-- | 200912141907 |
-- | VLOAD |
100 ## - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME | |
Personal name | อุไรรัตน์ วัฒนาสงวนศักดิ์. |
9 (RLIN) | 9451 |
245 ## - TITLE STATEMENT | |
Title | ความพึงพอใจของผู้บริโภคและสุขาภิบาลโรงอาหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต |
Statement of responsibility, etc. | / อุไรรัตน์ วัฒนาสงวนศักดิ์. |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | ความสะอาดและความปลอดภัยของอาหาร เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องคำนึง การที่อาหารจะถูกหลักสุขาภิบาลได้นั้นเราต้องปรุงอาหาร จำหน่ายอาหารและมีโรงอาหารที่ถูกหลักสุขาภิบาล ถ้าสุขาภิบาลอาหารไม่ดี อาจทำให้ผู้บริโภคป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต มีบุคลากร นักศึกษาและประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก โดยโรงอาหารในมหาวิทยาลัยจะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 8,500 คนต่อวัน จากการสังเกตเบื้องต้นที่โรงอาหารส่วนกลาง พบว่า มีเศษอาหารติดที่ช้อนส้อม มีสุนัขจรจัดเข้ามาในบริเวณโรงอาหาร ผู้บริโภคต้องคอยปัดแมลงวันขณะรับประทานอาหาร จึงคาดว่าโรงอาหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต น่าจะยังไม่ถูกหลักสุขาภิบาลอาหาร ผู้บริโภคน่าจะไม่พึงพอใจและอาจมีปัจจัยที่ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารไม่ปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาล แต่ยังไม่พบว่าผู้ใดศึกษามาก่อนจึงวิจัย โดยมีวัตถุประสงค์ 3 ประการได้แก่ สำรวจอาหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตว่าถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลหรือไม่ เพื่อทราบถึงความพึงพอใจด้านสุขอนามัยของร้านอาหารของผู้บริโภคทีมาใช้บริการโรงอาหาร และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติตามหลักสุขาภิบาลของผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยการสำรวจโรงอาหาร ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 4 แห่ง ตามแบบสำรวจโรงอาหาร กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สอบถามความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มาใช้บริการภายในโรงอาหารทั้ง 4 แห่ง และสัมภาษณ์ผู้ประกอบการร้านอาหาร 1 คนต่อร้านจำหน่ายอาหาร 1 ร้าน รวมทั้งหมด 27 คน ผลการสำรวจสุขาภิบาลพบว่าร้านอาหารถูกหลักสุขาภิบาลมีเพียงร้อยละ 3.7 เท่านั้น ผู้บริโภคจำนวนน้อยเพียงร้อยละ 13.51 มีความพึงพอใจ และผู้ประกอบการร้านอาหารมีความรู้ทุกคนแต่ปฎิบัติไม่ครบ. |
650 ## - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | สุขาภิบาลอาหาร |
General subdivision | วิจัย. |
9 (RLIN) | 9452 |
773 ## - HOST ITEM ENTRY | |
Title | วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ธรรมศาสตร์ |
Related parts | 10,16 (มกราคม-มิถุานายน 2545) 75-79. |
No items available.