ความพึงพอใจของผู้บริโภคและสุขาภิบาลโรงอาหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (Record no. 8388)

000 -LEADER
fixed length control field 05145 ab a2200157 4500
001 - CONTROL NUMBER
control field vtls000008390
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER
control field MTX
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION
fixed length control field 030330 2545 f 0 0eng
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER
System control number 0011-15660
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE]
Level of rules in bibliographic description 201208301722
Level of effort used to assign nonsubject heading access points VLOAD
-- 200912141907
-- VLOAD
100 ## - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name อุไรรัตน์ วัฒนาสงวนศักดิ์.
9 (RLIN) 9451
245 ## - TITLE STATEMENT
Title ความพึงพอใจของผู้บริโภคและสุขาภิบาลโรงอาหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
Statement of responsibility, etc. / อุไรรัตน์ วัฒนาสงวนศักดิ์.
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. ความสะอาดและความปลอดภัยของอาหาร เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องคำนึง การที่อาหารจะถูกหลักสุขาภิบาลได้นั้นเราต้องปรุงอาหาร จำหน่ายอาหารและมีโรงอาหารที่ถูกหลักสุขาภิบาล ถ้าสุขาภิบาลอาหารไม่ดี อาจทำให้ผู้บริโภคป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต มีบุคลากร นักศึกษาและประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก โดยโรงอาหารในมหาวิทยาลัยจะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 8,500 คนต่อวัน จากการสังเกตเบื้องต้นที่โรงอาหารส่วนกลาง พบว่า มีเศษอาหารติดที่ช้อนส้อม มีสุนัขจรจัดเข้ามาในบริเวณโรงอาหาร ผู้บริโภคต้องคอยปัดแมลงวันขณะรับประทานอาหาร จึงคาดว่าโรงอาหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต น่าจะยังไม่ถูกหลักสุขาภิบาลอาหาร ผู้บริโภคน่าจะไม่พึงพอใจและอาจมีปัจจัยที่ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารไม่ปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาล แต่ยังไม่พบว่าผู้ใดศึกษามาก่อนจึงวิจัย โดยมีวัตถุประสงค์ 3 ประการได้แก่ สำรวจอาหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตว่าถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลหรือไม่ เพื่อทราบถึงความพึงพอใจด้านสุขอนามัยของร้านอาหารของผู้บริโภคทีมาใช้บริการโรงอาหาร และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติตามหลักสุขาภิบาลของผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยการสำรวจโรงอาหาร ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 4 แห่ง ตามแบบสำรวจโรงอาหาร กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สอบถามความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มาใช้บริการภายในโรงอาหารทั้ง 4 แห่ง และสัมภาษณ์ผู้ประกอบการร้านอาหาร 1 คนต่อร้านจำหน่ายอาหาร 1 ร้าน รวมทั้งหมด 27 คน ผลการสำรวจสุขาภิบาลพบว่าร้านอาหารถูกหลักสุขาภิบาลมีเพียงร้อยละ 3.7 เท่านั้น ผู้บริโภคจำนวนน้อยเพียงร้อยละ 13.51 มีความพึงพอใจ และผู้ประกอบการร้านอาหารมีความรู้ทุกคนแต่ปฎิบัติไม่ครบ.
650 ## - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element สุขาภิบาลอาหาร
General subdivision วิจัย.
9 (RLIN) 9452
773 ## - HOST ITEM ENTRY
Title วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ธรรมศาสตร์
Related parts 10,16 (มกราคม-มิถุานายน 2545) 75-79.

No items available.

    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078