000 | 02251 ab a2200169 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000009837 | ||
003 | MTX | ||
008 | 030905 2546 b 0 0eng | ||
035 | _a0012-61560 | ||
039 | 9 |
_a201208301753 _bVLOAD _y200912141929 _zVLOAD |
|
100 |
_aจักรพร อุ่นจิตต์. _910903 |
||
245 |
_aคลัสเตอร์ (clustor)เครื่องมือรูปแบบใหม่ในการแข่งขัน _c/ จักรพร อุ่นจิตต์ และอดิทัต วะสีนนท์. |
||
520 | _aนิยามของคลัสเตอร์ในเชิงธุรกิจ หมายถึง การกระจุกตัวหรือการรวมกลุ่มของวิสาหกิจที่ตั้งอยู่ในท้องถิ่นหรือพื้นที่ที่ใกล้เคียงกัน โดยที่วิสาหกิจในกลุ่มผลิตสินค้า (หรือให้บริการ) ที่มีลักษณะเหมือนกัน เกี่ยวข้องกันหรือส่งเสริมกัน คลัสเตอร์มีองค์ประกอบคือ 1. ภาคเอกชน 2. คลัสเตอร์นั้นควรมีความร่วมมือจากธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ 3. สถาบันการเงิน 4. สถาบันการศึกษา 5. ภาครัฐบาล จึงจะทำให้คลัสเตอร์แต่ละกลุ่มสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง. | ||
650 |
_aการบริหารธุรกิจ. _91924 |
||
700 |
_aอดิทัต วะสีนนท์. _910904 |
||
773 |
_tอุตสาหกรรมสาร _g46,1 (มกราคม-กุมภาพันธ์ 2546) 38-42. |
||
999 |
_c9832 _d9832 |