000 01751 ab a2200157 4500
001 vtls000009290
003 MTX
008 030705 2546 m 0 0eng
035 _a0012-05860
039 9 _a201208301742
_bVLOAD
_y200912141921
_zVLOAD
100 _aพรชัย ราพันธ์.
_910328
245 _aเมื่อจริธรรมเด็กหายไปครูไทยต้องกอบกู้
_c/พรชัย ราพันธ์.
520 _aครูจะต้องมีแน้วทางที่ถูกต้องในการพัฒนาเด็ก โดยการทำตนแบบอย่างที่ดีของเด็กซึ่งมีหลักในการพัฒนาจริยธรรมของนักเรียนคือ 1.มุ่งการป้องกันมากกว่าการแก้ไข 2.พัฒนาตามที่ขาดและตามวัย 3.พัฒนาแบบไม่จงใจมากกว่าจงใจ 4.ผู้พัฒนาควรมีความสัมพันธ์อันดีของผู้ถูกพัฒนา 5.คำนึงบริบทของผู้ถูกพัฒนาและ 6.พัฒนาให้ครบขั้นตอนนอกจากนี้สภาพแวดล้อมที่ดีในโรงเรียนจะสาม่รถทำให้นักเรียนมีเหตุผลเชิงจริธรรมสูง
650 _aจริยธรรม
_xการศึกษาและการสอน.
_94338
773 _tวิชาการ
_g6,1(มกราคม 2546)68-73.
999 _c9287
_d9287