000 | 01751 ab a2200157 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000009290 | ||
003 | MTX | ||
008 | 030705 2546 m 0 0eng | ||
035 | _a0012-05860 | ||
039 | 9 |
_a201208301742 _bVLOAD _y200912141921 _zVLOAD |
|
100 |
_aพรชัย ราพันธ์. _910328 |
||
245 |
_aเมื่อจริธรรมเด็กหายไปครูไทยต้องกอบกู้ _c/พรชัย ราพันธ์. |
||
520 | _aครูจะต้องมีแน้วทางที่ถูกต้องในการพัฒนาเด็ก โดยการทำตนแบบอย่างที่ดีของเด็กซึ่งมีหลักในการพัฒนาจริยธรรมของนักเรียนคือ 1.มุ่งการป้องกันมากกว่าการแก้ไข 2.พัฒนาตามที่ขาดและตามวัย 3.พัฒนาแบบไม่จงใจมากกว่าจงใจ 4.ผู้พัฒนาควรมีความสัมพันธ์อันดีของผู้ถูกพัฒนา 5.คำนึงบริบทของผู้ถูกพัฒนาและ 6.พัฒนาให้ครบขั้นตอนนอกจากนี้สภาพแวดล้อมที่ดีในโรงเรียนจะสาม่รถทำให้นักเรียนมีเหตุผลเชิงจริธรรมสูง | ||
650 |
_aจริยธรรม _xการศึกษาและการสอน. _94338 |
||
773 |
_tวิชาการ _g6,1(มกราคม 2546)68-73. |
||
999 |
_c9287 _d9287 |