000 | 02281 ab a2200157 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000008904 | ||
003 | MTX | ||
008 | 030519 2545 m 0 0eng | ||
035 | _a0011-67060 | ||
039 | 9 |
_a201208301733 _bVLOAD _y200912141915 _zVLOAD |
|
245 | _aกลยุทธ์การมีมนุษยสัมพันธ์เพื่อให้งานไปได้ดี. | ||
520 | _aมนุษยสัมพันธ์เป็นสิ่งจำเป็นในการทำงาน คนไม่มีมนุษยสัมพันธ์จะอยู่กับใครได้ยาก หรือคนอึดอัดใจจะทำงานด้วยหลายหน่วยงาน จึงทำให้งานขาดประสิทธิภาพ เพราะคนในองค์กรไม่สามัคคีกัน เทคนิคในการสร้างความสัมพันธุ์นั้นเราจะต้องยอมรับว่า เขาไม่เหมือนเราและเราไม่จำเป็นต้องเหมือนเขา และอีกอย่างเราจะต้องเข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคลซึ่งผู้ที่ทำงานในองค์กร จะมีอยู่หลายประเภท ได้แก่ นักคิด นักวิเคราะห์ นักปฏิวัติ พวกร่วมมือ พวกไม่แสดง คนทุกแบบนี้มีทั้งดีและเสีย หากเรารู้จักเอาความแตกต่างมาใช้ประโยชน์ ความแตกต่างเหล่านั้นก็จะเป็นพลังในการทำงานเพื่อองค์กรและตัวเราต่อไป. | ||
650 |
_aมนุษยสัมพันธ์. _92917 |
||
650 |
_aการสื่อสารระหว่างบุคคล. _95709 |
||
773 |
_tรัฐประศาสนศาสตร์ _g3,16 (พฤษภาคม 2545) 31-32. |
||
999 |
_c8901 _d8901 |