000 | 02097 ab a2200157 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000008852 | ||
003 | MTX | ||
008 | 030518 2545 q 0 0eng | ||
035 | _a0011-61860 | ||
039 | 9 |
_a201208301732 _bVLOAD _y200912141915 _zVLOAD |
|
100 |
_aกาญจนา สมุหรัญญ. _99882 |
||
245 |
_aมาสร้างคุณภาพด้วยการประยุกต์ใช้ TQM และ SQC ควบคู่กันเถอะ _c/ กาญจนา สมุหรัญญ. |
||
520 | _aTQM หรือ การจัดการทางคุณภาพโดยรวมจะเน้นในเรื่องของการทำให้เกิดคุณภาพโดยอาศัยระบบการจัดการที่ร่วมมือกันของพนักงานทั่วทั้งองค์กร ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมกันและตระหนักว่าตนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณภาพนำไปสู่คุณภาพโดยรวม ส่วน SQC (Statistical Quality Control) หมายถึง การควบคุมคุณภาพเชิงสถิติ จะเน้นการติดตามควบคุมคุณภาพ โดยเก็บตัวอย่างข้อมูลแล้วนำมาคำนวณวิเคราะห์ผลเชิงสถิติ โดยใช้ประกอบการตัดสินใจผลทางด้านคุณภาพว่า สินค้าหรือบริการนั้นเป็นไปตามเงื่อนไขที่ได้กำหนดไว้ในคุณลักษณะเฉพาะอย่างครบถ้วน. | ||
650 |
_aการบริหารคุณภาพโดยรวม. _91537 |
||
773 |
_tนักบริหาร _g22,4 (ตุลาคม-ธันวาคม 2545) 43-47. |
||
999 |
_c8849 _d8849 |