000 02097 ab a2200157 4500
001 vtls000008852
003 MTX
008 030518 2545 q 0 0eng
035 _a0011-61860
039 9 _a201208301732
_bVLOAD
_y200912141915
_zVLOAD
100 _aกาญจนา สมุหรัญญ.
_99882
245 _aมาสร้างคุณภาพด้วยการประยุกต์ใช้ TQM และ SQC ควบคู่กันเถอะ
_c/ กาญจนา สมุหรัญญ.
520 _aTQM หรือ การจัดการทางคุณภาพโดยรวมจะเน้นในเรื่องของการทำให้เกิดคุณภาพโดยอาศัยระบบการจัดการที่ร่วมมือกันของพนักงานทั่วทั้งองค์กร ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมกันและตระหนักว่าตนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณภาพนำไปสู่คุณภาพโดยรวม ส่วน SQC (Statistical Quality Control) หมายถึง การควบคุมคุณภาพเชิงสถิติ จะเน้นการติดตามควบคุมคุณภาพ โดยเก็บตัวอย่างข้อมูลแล้วนำมาคำนวณวิเคราะห์ผลเชิงสถิติ โดยใช้ประกอบการตัดสินใจผลทางด้านคุณภาพว่า สินค้าหรือบริการนั้นเป็นไปตามเงื่อนไขที่ได้กำหนดไว้ในคุณลักษณะเฉพาะอย่างครบถ้วน.
650 _aการบริหารคุณภาพโดยรวม.
_91537
773 _tนักบริหาร
_g22,4 (ตุลาคม-ธันวาคม 2545) 43-47.
999 _c8849
_d8849