000 02495 ab a2200169 4500
001 vtls000007540
003 MTX
008 021120 2545 f 0 0eng
035 _a0010-30060
039 9 _a201208301705
_bVLOAD
_y200912141854
_zVLOAD
100 _aฉัตรนภา พรหมมา.
_94965
245 _aการวิจัยเพื่อท้องถิ่น :
_bบทบาทสถานศึกษาเพื่อพัฒนาเชิงรุก
_c/ ฉัตรนภา พรหมมา.
520 _aสถานศึกษาเป็นองค์ประกอบที่หลอมรวมอยู่ในภาพของความเป็นชุมชน ดังนั้นบทบาทของสถานศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนโดยใช้การศึกษาค้นคว้าวิจัยเป็นเครื่องมือในการพัฒนางาน จึงมีแนวทางที่ควรดำเนินการดังนี้ 1. การศึกษาเชิงประเมินสภาวะพื้นฐานของชุมชน 2. การศึกษากระบวนการของชุมชน 3. การศึกษารูปแบบความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับชุมชน สถาบันการศึกษาจำเป็นต้องปฏิบัติงานด้วยความสามารถ ความฉลาดและรอบรู้อย่างเต็มศักยภาพด้วยความจริงใจ และตั้งใจ จริงใจในการที่จะประสานความร่วมมือกับทุกฝ่ายบนพื้นฐานของการยอมรับในคุณค่าและความสำคัญในศักยภาพของทุกคน
650 _aสถานศึกษา.
_939700
650 _aการพัฒนาการศึกษา.
_9826
773 _tวิชาการสถาบันราชภัฏอุตรดิตถ์
_g1,1 (สิงหาคม 2545-มกราคม 2546) 27-32.
999 _c7538
_d7538