000 | 02495 ab a2200169 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000007540 | ||
003 | MTX | ||
008 | 021120 2545 f 0 0eng | ||
035 | _a0010-30060 | ||
039 | 9 |
_a201208301705 _bVLOAD _y200912141854 _zVLOAD |
|
100 |
_aฉัตรนภา พรหมมา. _94965 |
||
245 |
_aการวิจัยเพื่อท้องถิ่น : _bบทบาทสถานศึกษาเพื่อพัฒนาเชิงรุก _c/ ฉัตรนภา พรหมมา. |
||
520 | _aสถานศึกษาเป็นองค์ประกอบที่หลอมรวมอยู่ในภาพของความเป็นชุมชน ดังนั้นบทบาทของสถานศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนโดยใช้การศึกษาค้นคว้าวิจัยเป็นเครื่องมือในการพัฒนางาน จึงมีแนวทางที่ควรดำเนินการดังนี้ 1. การศึกษาเชิงประเมินสภาวะพื้นฐานของชุมชน 2. การศึกษากระบวนการของชุมชน 3. การศึกษารูปแบบความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับชุมชน สถาบันการศึกษาจำเป็นต้องปฏิบัติงานด้วยความสามารถ ความฉลาดและรอบรู้อย่างเต็มศักยภาพด้วยความจริงใจ และตั้งใจ จริงใจในการที่จะประสานความร่วมมือกับทุกฝ่ายบนพื้นฐานของการยอมรับในคุณค่าและความสำคัญในศักยภาพของทุกคน | ||
650 |
_aสถานศึกษา. _939700 |
||
650 |
_aการพัฒนาการศึกษา. _9826 |
||
773 |
_tวิชาการสถาบันราชภัฏอุตรดิตถ์ _g1,1 (สิงหาคม 2545-มกราคม 2546) 27-32. |
||
999 |
_c7538 _d7538 |