000 | 03068 ab a2200169 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000007489 | ||
003 | MTX | ||
008 | 021106 2545 t 0 0eng | ||
035 | _a0010-24960 | ||
039 | 9 |
_a201208301703 _bVLOAD _y200912141853 _zVLOAD |
|
100 |
_aนิตยา คงเกษม. _98460 |
||
245 |
_aผลของการเรียนแบบร่วมมือที่บูรณาการกับโยนิโสมนสิการที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 _c/ นิตยา คงเกษม. |
||
520 | _aการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการบูรณาการการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค Jigsaw II กับโยนิโสมนสิการที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ด้านการตระหนักรู้ในตนเอง การควบคุมตนเอง การมีแรงจูงใจ การเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น การมีทักษะทางสังคม การพึ่งตนเองและการมีความสงบทางจิตใจของนักเรียนชั้น ม.4 กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนนนทรีวิทยา จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบความฉลาดทางอารมณ์ หาค่าความเที่ยงโดยใช้วิธีสัมประสิทธิ์แอลฟาได้ค่าความเที่ยง 0.85 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มทดลองมีความฉลาดทางอารมณ์ ด้านการตระหนักรู้ในตนเอง การควบคุมตนเอง การมีแรงจูงใจ การเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น การมีทักษะทางสังคม การพึ่งตนเอง และการมีความสงบทางจิตใจโดยส่วนย่อยในแต่ละด้าน และโดยรวมหลังการทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .05 | ||
650 |
_aการเรียน _xวิจัย. _98451 |
||
650 |
_aความฉลาดทางอารมณ์. _9761 |
||
773 |
_tวิธีวิทยาการวิจัย _g15,1 (มกราคม-เมษายน 2545) 106-113. |
||
999 |
_c7487 _d7487 |