พรชัย ราพันธ์.
เมื่อจริธรรมเด็กหายไปครูไทยต้องกอบกู้
/พรชัย ราพันธ์.
ครูจะต้องมีแน้วทางที่ถูกต้องในการพัฒนาเด็ก โดยการทำตนแบบอย่างที่ดีของเด็กซึ่งมีหลักในการพัฒนาจริยธรรมของนักเรียนคือ 1.มุ่งการป้องกันมากกว่าการแก้ไข 2.พัฒนาตามที่ขาดและตามวัย 3.พัฒนาแบบไม่จงใจมากกว่าจงใจ 4.ผู้พัฒนาควรมีความสัมพันธ์อันดีของผู้ถูกพัฒนา 5.คำนึงบริบทของผู้ถูกพัฒนาและ 6.พัฒนาให้ครบขั้นตอนนอกจากนี้สภาพแวดล้อมที่ดีในโรงเรียนจะสาม่รถทำให้นักเรียนมีเหตุผลเชิงจริธรรมสูง
จริยธรรม--การศึกษาและการสอน.