กลยุทธ์การมีมนุษยสัมพันธ์เพื่อให้งานไปได้ดี.

มนุษยสัมพันธ์เป็นสิ่งจำเป็นในการทำงาน คนไม่มีมนุษยสัมพันธ์จะอยู่กับใครได้ยาก หรือคนอึดอัดใจจะทำงานด้วยหลายหน่วยงาน จึงทำให้งานขาดประสิทธิภาพ เพราะคนในองค์กรไม่สามัคคีกัน เทคนิคในการสร้างความสัมพันธุ์นั้นเราจะต้องยอมรับว่า เขาไม่เหมือนเราและเราไม่จำเป็นต้องเหมือนเขา และอีกอย่างเราจะต้องเข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคลซึ่งผู้ที่ทำงานในองค์กร จะมีอยู่หลายประเภท ได้แก่ นักคิด นักวิเคราะห์ นักปฏิวัติ พวกร่วมมือ พวกไม่แสดง คนทุกแบบนี้มีทั้งดีและเสีย หากเรารู้จักเอาความแตกต่างมาใช้ประโยชน์ ความแตกต่างเหล่านั้นก็จะเป็นพลังในการทำงานเพื่อองค์กรและตัวเราต่อไป.


มนุษยสัมพันธ์.
การสื่อสารระหว่างบุคคล.