วิเชียน รุ่งเรืองบริบูรณ์.

พุทธศาสนากับการเรียนสอนในยุคปฎิรูปการศึกษาของประเทศไทย / วิเชียร รุ่งเรืองบริบูรณ์.

การนำเอาอริยสัจ 4 มาประยุคต์เข้ากับการเรียนการสอนตามแนวของพุทธศาสนาที่เป็นกระบวนการศึกษาอีกปัจจัยหนึ่งที่จะสมารถช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ทางสังคมได้ไช้ว่าจะเป็นปัญหาทางสังคม เศรษฐกิจการเมืองยาเสพติดตลอดจนสิ่งแวดล้อมที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบัน การสอนจริยธรรมและคุณธรรมวิธีการเรียนตามแบบของความรู้คู่คุณธรรมเศรษฐกิจพอเพียง หรือดี เก่งและมีความสุขเน้นกระบวนการให้นักเรียนช่วยวิเคราะห์แบ่งกลุ่มรับผิดชอบ ฝึกการทำงานร่วมกัน ช่วยกันตัดสินใจ สรุปประเด็นเพื่อแก้ใขปัญหาอย่างเป็นระบบจนเกิดความเข้าใจสาเหตุของปัญหา ซึ่งก้คือ แนวแห่งอริยสัจ 4.


พุทธศาสนากับการศึกษา.