TY - SER AU - จารุภา หิรัญเมฆาวนิช. TI - พฤติกรรมการสื่อสารของสมาชิกในกลุ่ม KW - พฤติกรรมการสื่อสาร N2 - การพัฒนาพฤติกรรมการสื่อสารของสมาชิกในกลุ่มเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของกิจกรรมให้มีคุณภาพสูงขึ้น เช่น เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าหรือบริการให้มีคุณภาพสูงขึ้น และสร้างสรรค์สินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า หรือผู้ใช้บริการ สมาชิกจำเป็นต้องอาศัยทักษะในการติดต่อสื่อสาร มีพฤติกรรมการสื่อสารที่เหมาะสมกับหน้าที่และความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นภาระผูกพันที่ต้องปฏิบัติงานให้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ER -