TY - SER AU - นิทัศน์ ฝักเจริญผล. TI - การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างผลการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนประถมศึกษา KW - วิทยาศาสตร์ KW - การศึกษาและการสอน KW - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) N2 - เนื่องจากสภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในระดับประถมศึกษายังมีปัญหาสำคัญอยู่มากมาย จึงได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ขึ้น โดยมีจุดประสงค์ในการวิจัยเพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์และเพื่อทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมมีทั้งแบบสอบถาม แบบวัดเจตคติทางคณิตศาสตร์และแบบทดสอบ ผลการวิจัยพบว่ารูปแบบการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาแบบ CCA เป็นรูปแบบการสอนที่มีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างเสริมผลการเรียนรู้ได้ดีกว่าการเรียนตามแผนการสอนตามปกติ ER -