นิทัศน์ ฝักเจริญผล.

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างผลการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนประถมศึกษา / นิทัศน์ ฝักเจริญผลและคณะ.

เนื่องจากสภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในระดับประถมศึกษายังมีปัญหาสำคัญอยู่มากมาย จึงได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ขึ้น โดยมีจุดประสงค์ในการวิจัยเพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์และเพื่อทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมมีทั้งแบบสอบถาม แบบวัดเจตคติทางคณิตศาสตร์และแบบทดสอบ ผลการวิจัยพบว่ารูปแบบการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาแบบ CCA เป็นรูปแบบการสอนที่มีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างเสริมผลการเรียนรู้ได้ดีกว่าการเรียนตามแผนการสอนตามปกติ


วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน.
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)