TY - SER TI - หลักการบริหารคนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากร KW - การบริหารงานบุคคล KW - การบริหารทรัพยากรมนุษย์ N2 - หลักการบริหารคน โดยมุ่งเน้นให้คนเป็นจุดศูนย์กลาง แต่การจะสร้างคนให้เป็นศูนย์กลางนั้น จำเป็นจะต้องเพิ่มขีดความสามารถ ในแง่มุมต่างๆ อาทิ การให้คำแนะนำช่วยเหลือเพื่อพนักงานให้สามารถปฏิบัติงานเป็นไปด้วยดี การสร้างทีมงาน การวางแผนและการบริหารงาน ความรู้สึกนึกคิดความเป็นเจ้าของ การติดต่อสื่อสาร การแก้ไขปัญหา และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้สอดคล้องกับโครงสร้างและระบบ จึงทำให้บุคลากรภายในองค์การมีความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการแปรรูปองค์การไปสู่การเป็นบริษัทจำกัด และบริษัทมหาชน ER -