สุเทพ อ่อมเจริญ.

การวิจัยในชั้นเรียน : กลไกสำคีญสำหรับการประกันคุณภาพการศึกษา / สุเทพ อ่อมเจริญ.

การวิจัยเชิงปฏิบัติการมีศักยภาพในการสนับสนุนการแก้ไขปรับปรุงในโรงเรียนอย่างแท้จริง การวิจัยเชิงบูรณาการเป็นเรื่องที่ครูสอนมุ่งพัฒนาคุณภาพการสอนของตนเองโดยการออกแบบแนะนำ และจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนของตนเอง การวิจัยในชั้นเรียนถูกนำมาใช้ได้หลากหลาย จุดมุ่งหมาย อาทิ เพื่อการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การฝึกอบรมก่อนปฏิบัติงาน และเป็นรายวิชาในระดับบัณฑิตศึกษาและใช้ในระบบการวางแผนและการพัฒนานโยบายการศึกษา เป็นต้น.


การวิจัย.