เทื้อน ทองแก้ว.
การบริหารแบบใช้โรงเรียนเป็นฐาน
/ เทื้อน ทองแก้ว.
การบริหารแบบใช้โรงเรียนเป็นฐาน เป็นแนวคิดใหม่ในการบริหารโรงเรียนที่ต้องปรับปรุงคุณภาพของโรงเรียนโดยวิธีการบริหารที่เน้นอำนาจการตัดสินใจทางการบริหารทุกชนิดที่อยู่ที่โรงเรียน เป็นการกระจายอำนาจจากส่วนกลางมาอยู่ที่โรงเรียน ผู้บริหารจะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจ แต่ต้องทำในรูปแบบของกรรมการแบบหุ้นส่วนที่มีครูและผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียน และต้องการให้โรงเรียนรับผิดชอบต่อสาธารณชนในผลการปฏิบัติของโรงเรียน.
การบริหาร.
โรงเรียน--การบริหาร.