มะโน ค้าบำรุง.

แนวทางการสร้างงานวิจัยและพัฒนาแบบมีเป้าหมาย : กลยุทธ์เพื่อพัฒนานักศึกษาอุตสาหกรรมศึกษา / มะโน ค้าบำรุง.

กล่าวถึงการออกแบบระบบการวิจัยและพัฒนาแบบมีเป้าหมาย ต้องเป็นการปฏิบัติการจัดการเรียนรู้เชิงยุทธศาสตร์แนวบูรณาการเพื่อการพัฒนา โดยคณาจารย์ประจำรายวิชาเพียงคนเดียว ปฏิบัติด้วยตนเองได้โดยไม่เหนื่อยล้า ประกอบด้วยกิจกรรม 7 ขั้นตอน คือ 1.การรู้ชัดในปัญหาและเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 2.การกำหนดความหมายขอบเขตของความสามารถและคุณค่า 3.การพิจารณาแนวโน้มด้านปรัชญาการศึกษา 4.การวิเคราะห์ลูกศิษย์กลุ่มเป้าหมาย 5.การเลือกกลยุทธ์ 6.การลงมือปฏิบัติ 7.การติดตามตรวจสอบ ประเมินเพื่อการพัฒนาต่อเนื่อง


งานวิจัย--การสร้าง.