TY - SER AU - สมดี หงส์ไพศาลวิวัฒน์. TI - โอกาสและกลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยวสุขภาพในประเทศไทย KW - กลยุทธ์การตลาด KW - การท่องเที่ยว N2 - การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อประเมินโอกาสทางการตลาดและเสนอแนะกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมผลวิจัยพบว่าการท่องเที่ยวสุขภาพในไทยมีโอกาสทางการตลาดสูงมาก เนื่องจากความต้องการของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพื่อบำบัดสุขภาพหรือสปา ขยายตัวสูงเฉลี่ยปีละ 21.9 % ระหว่างปี 2543-2563 ER -