กระบวนทัศน์ใหม่ในการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษา / ไพฑูรย์ สิลารัตน์.

By: ไพฑูรย์ สินลารัตน์
Material type: ArticleArticleSubject(s): การศึกษาขั้นอุดมศึกษา In: รามคำแหง 19, 1 (มกราคม - มีนาคม 2545) 11 - 23.Summary: การเรียนการสอนเชิงการวิจัยค้นคว้านี้ ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการเรียนรู้ระดับบัณฑิตศึกษา ผู้สอนควรวางแผนเตรียมการเพื่อใช้ในขั้นตอนต่าง ๆ ให้หลากหลายสอดคล้องกับธรรมชาติของวิชาที่เรียน นอกจากนั้นผู้สอนยังควรเป็นผู้ทำการวิจัยด้วยตนเอง ประโยชน์ของกระบวนการพัฒนาเกิดคิดวิเคราะห์ในตัวมหาบัณฑิตและดุษฏีบัณฑิตนั้นมีมาก โดยจะทำให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะของผู้ที่มีความคิด วิเคราะห์ วิจารณ์มากขึ้น ซึ่งประกอบด้วย 1.เป็นผู้มีใจกว้าง 2.มีความไวต่อความรู้สึกของผู้อื่น 3.เปลี่ยนความคิดเห็นที่ตนมีอยู่ได้ ถ้ามีข้อมูลที่มีเหตุผลมากกว่า 4.กระตือรือร้นในการค้นหาข้อมูลและความรู้ 5.เป็นผู้มีเหตุผล เป็นต้น.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การเรียนการสอนเชิงการวิจัยค้นคว้านี้ ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการเรียนรู้ระดับบัณฑิตศึกษา ผู้สอนควรวางแผนเตรียมการเพื่อใช้ในขั้นตอนต่าง ๆ ให้หลากหลายสอดคล้องกับธรรมชาติของวิชาที่เรียน นอกจากนั้นผู้สอนยังควรเป็นผู้ทำการวิจัยด้วยตนเอง ประโยชน์ของกระบวนการพัฒนาเกิดคิดวิเคราะห์ในตัวมหาบัณฑิตและดุษฏีบัณฑิตนั้นมีมาก โดยจะทำให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะของผู้ที่มีความคิด วิเคราะห์ วิจารณ์มากขึ้น ซึ่งประกอบด้วย 1.เป็นผู้มีใจกว้าง 2.มีความไวต่อความรู้สึกของผู้อื่น 3.เปลี่ยนความคิดเห็นที่ตนมีอยู่ได้ ถ้ามีข้อมูลที่มีเหตุผลมากกว่า 4.กระตือรือร้นในการค้นหาข้อมูลและความรู้ 5.เป็นผู้มีเหตุผล เป็นต้น.

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078