เมื่อจริธรรมเด็กหายไปครูไทยต้องกอบกู้ /พรชัย ราพันธ์.

By: พรชัย ราพันธ์
Material type: ArticleArticleSubject(s): จริยธรรม -- การศึกษาและการสอน In: วิชาการ 6,1(มกราคม 2546)68-73.Summary: ครูจะต้องมีแน้วทางที่ถูกต้องในการพัฒนาเด็ก โดยการทำตนแบบอย่างที่ดีของเด็กซึ่งมีหลักในการพัฒนาจริยธรรมของนักเรียนคือ 1.มุ่งการป้องกันมากกว่าการแก้ไข 2.พัฒนาตามที่ขาดและตามวัย 3.พัฒนาแบบไม่จงใจมากกว่าจงใจ 4.ผู้พัฒนาควรมีความสัมพันธ์อันดีของผู้ถูกพัฒนา 5.คำนึงบริบทของผู้ถูกพัฒนาและ 6.พัฒนาให้ครบขั้นตอนนอกจากนี้สภาพแวดล้อมที่ดีในโรงเรียนจะสาม่รถทำให้นักเรียนมีเหตุผลเชิงจริธรรมสูง
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

ครูจะต้องมีแน้วทางที่ถูกต้องในการพัฒนาเด็ก โดยการทำตนแบบอย่างที่ดีของเด็กซึ่งมีหลักในการพัฒนาจริยธรรมของนักเรียนคือ 1.มุ่งการป้องกันมากกว่าการแก้ไข 2.พัฒนาตามที่ขาดและตามวัย 3.พัฒนาแบบไม่จงใจมากกว่าจงใจ 4.ผู้พัฒนาควรมีความสัมพันธ์อันดีของผู้ถูกพัฒนา 5.คำนึงบริบทของผู้ถูกพัฒนาและ 6.พัฒนาให้ครบขั้นตอนนอกจากนี้สภาพแวดล้อมที่ดีในโรงเรียนจะสาม่รถทำให้นักเรียนมีเหตุผลเชิงจริธรรมสูง

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078