RENCHMARRING เครื่องมือบริการธุรกิจสำหรับองค์การแห่งอนาคต / ทรรศนะ พึ่งพุทธรัตน.
By: ทรรศนะ พึ่งพุทธรัตน
Material type: ArticleSubject(s): การจัดการองค์การ In: กสท (กุมภาพันธ์ 22546) 39 - 43.Summary: Benchmarking เป็นวิธีการในการจัดการและเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์บริการ และการดำเนินงานขององค์การที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีกว่า เพื่อนำผลของการเปรียบเทียบมาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาองค์การ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในธุรกิจของตนเอง Benchmarking แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1. แบ่งตามวัตถุประสงค์ของการจัดทำ Benchmarking โดยคำนึงถึงลักษณะการทำ Benchmarking ว่าต้องการที่จะเปรียบเทียบกับองค์กรอื่น หรือหน่วยงานอื่นในเรื่องอะไร 2. แบ่งตามคู่ที่เราต้องการเปรียบเทียบด้วย โดยคำนึงถึงกลุ่มที่เป็นคู่เปรียบเทียบขององค์การ เป็นบริษัทในเครือเดียวกัน หรือบริษัทที่เป็นคู่แข่งขัน หรือบริษัทที่อยู่ต่างธุระกิจออกไป.Benchmarking เป็นวิธีการในการจัดการและเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์บริการ และการดำเนินงานขององค์การที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีกว่า เพื่อนำผลของการเปรียบเทียบมาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาองค์การ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในธุรกิจของตนเอง Benchmarking แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1. แบ่งตามวัตถุประสงค์ของการจัดทำ Benchmarking โดยคำนึงถึงลักษณะการทำ Benchmarking ว่าต้องการที่จะเปรียบเทียบกับองค์กรอื่น หรือหน่วยงานอื่นในเรื่องอะไร 2. แบ่งตามคู่ที่เราต้องการเปรียบเทียบด้วย โดยคำนึงถึงกลุ่มที่เป็นคู่เปรียบเทียบขององค์การ เป็นบริษัทในเครือเดียวกัน หรือบริษัทที่เป็นคู่แข่งขัน หรือบริษัทที่อยู่ต่างธุระกิจออกไป.
There are no comments on this title.