การปฎิรูปการศึกษาเทคโนโลยีการศึกษากับครูไทย / ชยุต จุลชาต.
By: ชยุต จุลชาต
Material type: ArticleSubject(s): การปฎิรูปการศึกษา In: เทคโนฯ 5,7 (กันยายน-ตุลาคม 2545) 11-19.Summary: ให้เนื้อหาเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางในการปฎิรูปการศึกษาเทคโนโลยีการศึกษาของครูในเมืองไทย เพราะปี 2545 เป็นปีของการเปลี่ยนแปลงอย่างมากของวงการศึกษาเมืองไทย จากการประกาศใช้พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ. ศ. 2542 หรือ พ.ร.บ การศึกษา 42 ซึ่งถือว่าเทคโนโลยีการศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนการสอนตามแนวทางปฎิรูปการศึกษา คณะกรรมการปฎิรูปการศึกษาเล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีการศึกษาต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของเด็กไทย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงกระบวนกาารเรียนการสอนให้เป็นแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญนั้นต้องมีการนำเทคโนโลยีการศึกษามาใช้ในการเรียนการสอนอย่างก้วางขวาง ดังนั้นครูผู้สอนจึงต้องเป็นผู้มีความรู้และปรับเปลี่ยนการสอนโดยนำเทคโนโลยีมาใช้ให้มากขึ้นด้วย.ให้เนื้อหาเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางในการปฎิรูปการศึกษาเทคโนโลยีการศึกษาของครูในเมืองไทย เพราะปี 2545 เป็นปีของการเปลี่ยนแปลงอย่างมากของวงการศึกษาเมืองไทย จากการประกาศใช้พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ. ศ. 2542 หรือ พ.ร.บ การศึกษา 42 ซึ่งถือว่าเทคโนโลยีการศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนการสอนตามแนวทางปฎิรูปการศึกษา คณะกรรมการปฎิรูปการศึกษาเล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีการศึกษาต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของเด็กไทย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงกระบวนกาารเรียนการสอนให้เป็นแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญนั้นต้องมีการนำเทคโนโลยีการศึกษามาใช้ในการเรียนการสอนอย่างก้วางขวาง ดังนั้นครูผู้สอนจึงต้องเป็นผู้มีความรู้และปรับเปลี่ยนการสอนโดยนำเทคโนโลยีมาใช้ให้มากขึ้นด้วย.
There are no comments on this title.