ตลาดสินค้าเกษตรทางเลือก : กรณีศึกษาตลาดสีเขียว อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา / วรรณา ประยุกต์วงศ์

By: วรรรณา ประถยุกต์วงศ์
Material type: ArticleArticleSubject(s): สินค้าเกษตร -- การตลาด In: สงขลานครินทร์ 7, 3 ( กันยายน - ธันวาคม 2544), 252 - 265.Summary: เนื้อหานำเสนอความเป็นมาและการดำเนินการของตลาดสีเขียวเกิดจากการร่วมมือของภาคีสมาชิกเครือข่ายเกษตรกรรมเพื่อให้ผู้บริโภคคำนึงถึงอันตรายจากการบริโภคผลผลิตใช้สารเคมีและเพิ่มทางเลือกการซื้ออาหารปลอดสารพิษด้วยผลดำเนินงานสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ ผลการศึกษาโดยใช้ผักพื้นบ้านเป็นตัวแทนสินค้าเกษตรทางเลือกและศึกษาเฉพาะกลุ่มผู้ตอบสัมภาษณ์ วัยทำงานอายุมากกว่า 25 ปี พบว่าปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการบริโภคสินค้าเกษตรทางเลือกคือรสนิยม และความพึงพอใจของผู้บริโภค
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

เนื้อหานำเสนอความเป็นมาและการดำเนินการของตลาดสีเขียวเกิดจากการร่วมมือของภาคีสมาชิกเครือข่ายเกษตรกรรมเพื่อให้ผู้บริโภคคำนึงถึงอันตรายจากการบริโภคผลผลิตใช้สารเคมีและเพิ่มทางเลือกการซื้ออาหารปลอดสารพิษด้วยผลดำเนินงานสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ ผลการศึกษาโดยใช้ผักพื้นบ้านเป็นตัวแทนสินค้าเกษตรทางเลือกและศึกษาเฉพาะกลุ่มผู้ตอบสัมภาษณ์ วัยทำงานอายุมากกว่า 25 ปี พบว่าปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการบริโภคสินค้าเกษตรทางเลือกคือรสนิยม และความพึงพอใจของผู้บริโภค

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078