ตลาดนักท่องเที่ยว / โศรยา หอมชื่น.

By: โศรยา หอมชื่น
Material type: ArticleArticleSubject(s): การท่องเที่ยว -- แง่เศรษฐกิจ -- ชาวมุสลิม In: จุลสารการท่องเที่ยว 21,2 (เมษายน - มิถุนายน 2545) 46-61.Summary: เมื่อพิจารณาถึงจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยตั้งแต่ปี 1998 จนถึงปี 2000 จะเห็นได้ว่ามีส่วนแบ่งตลาดประมาณ ร้อยละ 15 ไม่ว่าจะเป็นการพิจารณาจากสัญชาติหรือถิ่นที่อยู่ แต่อัตราการเติบโตของตลาดจะเห็นได้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวนี่คือสัญชาติของประเทศมุสลิม มีอัตราการขยายตัวที่น่าพอใจกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีถิ่นสำพักในประเทศมุสลิม สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวมุสลิมที่เดินทางมาไทยนั้น จะแบ่งออกได้ตามนักท่องเที่ยวมุสลิมแต่ละพื้นที่ได้แก่ ตลาดเอเชียตะวันออก ตลาดเอเชียใต้ ตลาดตะวันออกกลาง และประเทศอื่นๆ ที่กระจายตัวกันอยู่ในภูมิภาคต่างๆ
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

เมื่อพิจารณาถึงจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยตั้งแต่ปี 1998 จนถึงปี 2000 จะเห็นได้ว่ามีส่วนแบ่งตลาดประมาณ ร้อยละ 15 ไม่ว่าจะเป็นการพิจารณาจากสัญชาติหรือถิ่นที่อยู่ แต่อัตราการเติบโตของตลาดจะเห็นได้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวนี่คือสัญชาติของประเทศมุสลิม มีอัตราการขยายตัวที่น่าพอใจกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีถิ่นสำพักในประเทศมุสลิม สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวมุสลิมที่เดินทางมาไทยนั้น จะแบ่งออกได้ตามนักท่องเที่ยวมุสลิมแต่ละพื้นที่ได้แก่ ตลาดเอเชียตะวันออก ตลาดเอเชียใต้ ตลาดตะวันออกกลาง และประเทศอื่นๆ ที่กระจายตัวกันอยู่ในภูมิภาคต่างๆ

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078