ตลาดนักท่องเที่ยว / โศรยา หอมชื่น.
By: โศรยา หอมชื่น
Material type: ArticleSubject(s): การท่องเที่ยว -- แง่เศรษฐกิจ -- ชาวมุสลิม In: จุลสารการท่องเที่ยว 21,2 (เมษายน - มิถุนายน 2545) 46-61.Summary: เมื่อพิจารณาถึงจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยตั้งแต่ปี 1998 จนถึงปี 2000 จะเห็นได้ว่ามีส่วนแบ่งตลาดประมาณ ร้อยละ 15 ไม่ว่าจะเป็นการพิจารณาจากสัญชาติหรือถิ่นที่อยู่ แต่อัตราการเติบโตของตลาดจะเห็นได้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวนี่คือสัญชาติของประเทศมุสลิม มีอัตราการขยายตัวที่น่าพอใจกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีถิ่นสำพักในประเทศมุสลิม สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวมุสลิมที่เดินทางมาไทยนั้น จะแบ่งออกได้ตามนักท่องเที่ยวมุสลิมแต่ละพื้นที่ได้แก่ ตลาดเอเชียตะวันออก ตลาดเอเชียใต้ ตลาดตะวันออกกลาง และประเทศอื่นๆ ที่กระจายตัวกันอยู่ในภูมิภาคต่างๆNo physical items for this record
เมื่อพิจารณาถึงจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยตั้งแต่ปี 1998 จนถึงปี 2000 จะเห็นได้ว่ามีส่วนแบ่งตลาดประมาณ ร้อยละ 15 ไม่ว่าจะเป็นการพิจารณาจากสัญชาติหรือถิ่นที่อยู่ แต่อัตราการเติบโตของตลาดจะเห็นได้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวนี่คือสัญชาติของประเทศมุสลิม มีอัตราการขยายตัวที่น่าพอใจกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีถิ่นสำพักในประเทศมุสลิม สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวมุสลิมที่เดินทางมาไทยนั้น จะแบ่งออกได้ตามนักท่องเที่ยวมุสลิมแต่ละพื้นที่ได้แก่ ตลาดเอเชียตะวันออก ตลาดเอเชียใต้ ตลาดตะวันออกกลาง และประเทศอื่นๆ ที่กระจายตัวกันอยู่ในภูมิภาคต่างๆ
There are no comments on this title.