กลยุทธ์การส่งออกไทย / จักรพงษ์ ลิมปนุสสรณ์.
By: จักรพงษ์ ลิมปนุสสรณ์
Material type: ![Article](/opac-tmpl/lib/famfamfam/AR.png)
![](/opac-tmpl/bootstrap/images/filefind.png)
No physical items for this record
ปัจจุบันไทยประสบภาวะวิกฤติเศรษฐกิจความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและแหล่งการเกษตรลดลง ผนวกกับปัญหาสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น แรงงานไทยมีราคาแพง เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้นกลยุทธ์ในการแข่งขันของไทย เพื่อการส่งออกสินค้าราคาถูกจากเดิมต้องเปลี่ยนไปเป็นสินค้าคุณภาพสูงขึ้น ที่ได้รับการยอมรับมาตรฐานในระดับสากลที่ประเทศคู่ค้ากำหนดมาตรฐานขึ้น รวมทั้งระบบการจัดการภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม หรือที่เรียกว่า มาตรฐานระบบงาน นอกจากนี้ยังมีการกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ใช้รับรองคุณภาพสินค้า.
There are no comments on this title.