การศึกษารูปแบบการสอนเพื่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น / ธัญญะ ธนธานีและคณะ.

By: ธัญญะ ธนธานี
Material type: ArticleArticleSubject(s): คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- วิจัย In: ครุสาร 4,5 (2545) 46-50.Summary: เนื่องจากการเรียนการสอนในวิชาคณิตศาสตร์นั้นยังมีปัญหาในการจัดการเรียนการสอนอยู่มาก จึงได้วิจัยเพื่อหาแนวทางพัฒนาและแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างรูปแบบการสอนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และทดสอบรูปแบบการสอนโดยเลือกเนื้อหาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 1 เรื่อง สร้างชุดการสอนตามรูปแบบที่สร้างขึ้น นำไปทดลองสอนในภาวะปกติ โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นครู 12 คนและนักเรียน 220 คน ของโรงเรียน 6 โรง ใช้แบบการวิจัยเชิงทดลอง ผลการวิจัยพบว่าสามารถนำรูปแบบการสอนแบบ CDA Model และชุดการสอนไปใช้เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นได้
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

เนื่องจากการเรียนการสอนในวิชาคณิตศาสตร์นั้นยังมีปัญหาในการจัดการเรียนการสอนอยู่มาก จึงได้วิจัยเพื่อหาแนวทางพัฒนาและแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างรูปแบบการสอนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และทดสอบรูปแบบการสอนโดยเลือกเนื้อหาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 1 เรื่อง สร้างชุดการสอนตามรูปแบบที่สร้างขึ้น นำไปทดลองสอนในภาวะปกติ โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นครู 12 คนและนักเรียน 220 คน ของโรงเรียน 6 โรง ใช้แบบการวิจัยเชิงทดลอง ผลการวิจัยพบว่าสามารถนำรูปแบบการสอนแบบ CDA Model และชุดการสอนไปใช้เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นได้

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078