การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างผลการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนประถมศึกษา / นิทัศน์ ฝักเจริญผลและคณะ.

By: นิทัศน์ ฝักเจริญผล
Material type: ArticleArticleSubject(s): วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน | วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) In: ครุสาร 4,5 (2545) 33-40.Summary: เนื่องจากสภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในระดับประถมศึกษายังมีปัญหาสำคัญอยู่มากมาย จึงได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ขึ้น โดยมีจุดประสงค์ในการวิจัยเพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์และเพื่อทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมมีทั้งแบบสอบถาม แบบวัดเจตคติทางคณิตศาสตร์และแบบทดสอบ ผลการวิจัยพบว่ารูปแบบการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาแบบ CCA เป็นรูปแบบการสอนที่มีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างเสริมผลการเรียนรู้ได้ดีกว่าการเรียนตามแผนการสอนตามปกติ
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

เนื่องจากสภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในระดับประถมศึกษายังมีปัญหาสำคัญอยู่มากมาย จึงได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ขึ้น โดยมีจุดประสงค์ในการวิจัยเพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์และเพื่อทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมมีทั้งแบบสอบถาม แบบวัดเจตคติทางคณิตศาสตร์และแบบทดสอบ ผลการวิจัยพบว่ารูปแบบการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาแบบ CCA เป็นรูปแบบการสอนที่มีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างเสริมผลการเรียนรู้ได้ดีกว่าการเรียนตามแผนการสอนตามปกติ

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078