หลักสูตร 44 มีดีอะไร / ฐิติภัทร ประสิทธิ์พร.

By: ฐิติภัทร ประสิทธิ์พร
Material type: ArticleArticleSubject(s): พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ | การศึกษา -- ไทย -- หลักสูตร In: วิชาการ 5,9 (กันยายน 2545) 2-4.Summary: หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 นี้จะเรียกสั้นๆ ว่าหลักสูตร 44 ซึ่งได้ประกาศใช้ตามคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2544 ซึ่งสามารถสรุปข้อดีได้ดังนี้คือ 1. สถานศึกษาเป็นผู้จัดทำการเรียนรู้เอง 2. ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น วัด หน่วยงานสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรอย่างแท้จริง 3. เปิดโอกาสให้ผู้สอนได้ออกแบบการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับพัฒนาการตามวัยของเด็ก 4. ผู้เรียนสามารถเทียบโอนผลการเรียนของหลักสูตรในระดับที่กำลังศึกษาอยู่ได้ 5. สถานศึกษาเป็นผู้กำหนดเกณฑ์และวิธีการในการวัดและประเมินผลเอง 6. เป็นการเปิดโอกาสให้ครูได้พัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ให้เป็นครูมืออาชีพ
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 นี้จะเรียกสั้นๆ ว่าหลักสูตร 44 ซึ่งได้ประกาศใช้ตามคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2544 ซึ่งสามารถสรุปข้อดีได้ดังนี้คือ 1. สถานศึกษาเป็นผู้จัดทำการเรียนรู้เอง 2. ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น วัด หน่วยงานสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรอย่างแท้จริง 3. เปิดโอกาสให้ผู้สอนได้ออกแบบการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับพัฒนาการตามวัยของเด็ก 4. ผู้เรียนสามารถเทียบโอนผลการเรียนของหลักสูตรในระดับที่กำลังศึกษาอยู่ได้ 5. สถานศึกษาเป็นผู้กำหนดเกณฑ์และวิธีการในการวัดและประเมินผลเอง 6. เป็นการเปิดโอกาสให้ครูได้พัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ให้เป็นครูมืออาชีพ

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078