หลักสูตร 44 มีดีอะไร / ฐิติภัทร ประสิทธิ์พร.
By: ฐิติภัทร ประสิทธิ์พร
Material type: ![Article](/opac-tmpl/lib/famfamfam/AR.png)
![](/opac-tmpl/bootstrap/images/filefind.png)
![](/opac-tmpl/bootstrap/images/filefind.png)
หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 นี้จะเรียกสั้นๆ ว่าหลักสูตร 44 ซึ่งได้ประกาศใช้ตามคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2544 ซึ่งสามารถสรุปข้อดีได้ดังนี้คือ 1. สถานศึกษาเป็นผู้จัดทำการเรียนรู้เอง 2. ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น วัด หน่วยงานสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรอย่างแท้จริง 3. เปิดโอกาสให้ผู้สอนได้ออกแบบการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับพัฒนาการตามวัยของเด็ก 4. ผู้เรียนสามารถเทียบโอนผลการเรียนของหลักสูตรในระดับที่กำลังศึกษาอยู่ได้ 5. สถานศึกษาเป็นผู้กำหนดเกณฑ์และวิธีการในการวัดและประเมินผลเอง 6. เป็นการเปิดโอกาสให้ครูได้พัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ให้เป็นครูมืออาชีพ
There are no comments on this title.