ภาพพจน์ในบทโฆษณาภาษาไทยจากนิตยสาร / สรไน รอดนิตย์.

By: สรไน รอดนิตย์
Material type: ArticleArticleSubject(s): บทโฆษณา -- ภาพพจน์ In: วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 4,8 (2547) 19-26.Summary: การโฆษณา เป็นการกระทำที่มุ่งจะชักจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้าหรือบริการ ภาษาที่ใช้ในการโฆษณาจึงต้องช่วยให้ผู้บริโภคเกิดมโนทัศน์หรือจินตภาพได้ชัดเจนกว้างขวางกว่าภาษาตรงไปตรงมา ภาษาลักษณะดังกล่าวนี้ เรียกว่า ภาพพจน์ ซึ่งกันย์อักษร จันทโรจวงศ์ สังเกตเห็นว่ามีใช้มากในการโฆษณา จึงได้ศึกษาส่วนบุคคลเรื่องภาพพจน์ในบทโฆษณาภาษาไทยจากนิตยสารขึ้น
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การโฆษณา เป็นการกระทำที่มุ่งจะชักจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้าหรือบริการ ภาษาที่ใช้ในการโฆษณาจึงต้องช่วยให้ผู้บริโภคเกิดมโนทัศน์หรือจินตภาพได้ชัดเจนกว้างขวางกว่าภาษาตรงไปตรงมา ภาษาลักษณะดังกล่าวนี้ เรียกว่า ภาพพจน์ ซึ่งกันย์อักษร จันทโรจวงศ์ สังเกตเห็นว่ามีใช้มากในการโฆษณา จึงได้ศึกษาส่วนบุคคลเรื่องภาพพจน์ในบทโฆษณาภาษาไทยจากนิตยสารขึ้น

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078