ภาพพจน์ในบทโฆษณาภาษาไทยจากนิตยสาร / สรไน รอดนิตย์.
By: สรไน รอดนิตย์
Material type: ![Article](/opac-tmpl/lib/famfamfam/AR.png)
![](/opac-tmpl/bootstrap/images/filefind.png)
No physical items for this record
การโฆษณา เป็นการกระทำที่มุ่งจะชักจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้าหรือบริการ ภาษาที่ใช้ในการโฆษณาจึงต้องช่วยให้ผู้บริโภคเกิดมโนทัศน์หรือจินตภาพได้ชัดเจนกว้างขวางกว่าภาษาตรงไปตรงมา ภาษาลักษณะดังกล่าวนี้ เรียกว่า ภาพพจน์ ซึ่งกันย์อักษร จันทโรจวงศ์ สังเกตเห็นว่ามีใช้มากในการโฆษณา จึงได้ศึกษาส่วนบุคคลเรื่องภาพพจน์ในบทโฆษณาภาษาไทยจากนิตยสารขึ้น
There are no comments on this title.