ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่บูรณาการกับโยนิโสมนสิการที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (Record no. 7487)
[ view plain ]
000 -LEADER | |
---|---|
fixed length control field | 03068 ab a2200169 4500 |
001 - CONTROL NUMBER | |
control field | vtls000007489 |
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER | |
control field | MTX |
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION | |
fixed length control field | 021106 2545 t 0 0eng |
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER | |
System control number | 0010-24960 |
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE] | |
Level of rules in bibliographic description | 201208301703 |
Level of effort used to assign nonsubject heading access points | VLOAD |
-- | 200912141853 |
-- | VLOAD |
100 ## - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME | |
Personal name | นิตยา คงเกษม. |
9 (RLIN) | 8460 |
245 ## - TITLE STATEMENT | |
Title | ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่บูรณาการกับโยนิโสมนสิการที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
Statement of responsibility, etc. | / นิตยา คงเกษม. |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการบูรณาการการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค Jigsaw II กับโยนิโสมนสิการที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ด้านการตระหนักรู้ในตนเอง การควบคุมตนเอง การมีแรงจูงใจ การเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น การมีทักษะทางสังคม การพึ่งตนเองและการมีความสงบทางจิตใจของนักเรียนชั้น ม.4 กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนนนทรีวิทยา จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบความฉลาดทางอารมณ์ หาค่าความเที่ยงโดยใช้วิธีสัมประสิทธิ์แอลฟาได้ค่าความเที่ยง 0.85 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มทดลองมีความฉลาดทางอารมณ์ ด้านการตระหนักรู้ในตนเอง การควบคุมตนเอง การมีแรงจูงใจ การเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น การมีทักษะทางสังคม การพึ่งตนเอง และการมีความสงบทางจิตใจโดยส่วนย่อยในแต่ละด้าน และโดยรวมหลังการทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .05 |
650 ## - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | การเรียน |
General subdivision | วิจัย. |
9 (RLIN) | 8451 |
650 ## - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | ความฉลาดทางอารมณ์. |
9 (RLIN) | 761 |
773 ## - HOST ITEM ENTRY | |
Title | วิธีวิทยาการวิจัย |
Related parts | 15,1 (มกราคม-เมษายน 2545) 106-113. |
No items available.