รสริน พิมลบรรยงค์.
ICT กับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ / รสริน พิมลบรรยงค์.
ความหมายของ ICT ตามบริบทของหลักสูตรในการเรียนการสอนยังมีความหมายอยู่ในขอบเขตของ 1) การใช้เครื่องมือและวิธีการที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 2) การสื่อสารที่เป็นทั้งการสื่อสารโดยตรงกับการสื่อสารทางอากาศ 3) ข้อมูลข่าวสารที่ใช้ระบบอินเตอร์เน็ต หรือ ซีดี-รอม 4) การใช้เทคโนโลยีประเภทหุ่นยนต์ การประชุมทางไกล และโทรทัศน์ระบบดิจิตอล เป็นต้น การนำ ICT มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนและการบริหารการศึกษา คือ 1. การนำสื่อใหม่มาใช้ร่วมกับการเรียนการสอน 2. เป็นเทคโนโลยีที่สนับสนุนทั้งด้านการศึกษาและอื่นๆ 3. มุ่งตอบสนองการเรียนรู้ตลอดชีวิต
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
ICT กับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ / รสริน พิมลบรรยงค์.
ความหมายของ ICT ตามบริบทของหลักสูตรในการเรียนการสอนยังมีความหมายอยู่ในขอบเขตของ 1) การใช้เครื่องมือและวิธีการที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 2) การสื่อสารที่เป็นทั้งการสื่อสารโดยตรงกับการสื่อสารทางอากาศ 3) ข้อมูลข่าวสารที่ใช้ระบบอินเตอร์เน็ต หรือ ซีดี-รอม 4) การใช้เทคโนโลยีประเภทหุ่นยนต์ การประชุมทางไกล และโทรทัศน์ระบบดิจิตอล เป็นต้น การนำ ICT มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนและการบริหารการศึกษา คือ 1. การนำสื่อใหม่มาใช้ร่วมกับการเรียนการสอน 2. เป็นเทคโนโลยีที่สนับสนุนทั้งด้านการศึกษาและอื่นๆ 3. มุ่งตอบสนองการเรียนรู้ตลอดชีวิต
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.