ธัญญะ ธนธานี.
การศึกษารูปแบบการสอนเพื่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
/ ธัญญะ ธนธานีและคณะ.
เนื่องจากการเรียนการสอนในวิชาคณิตศาสตร์นั้นยังมีปัญหาในการจัดการเรียนการสอนอยู่มาก จึงได้วิจัยเพื่อหาแนวทางพัฒนาและแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างรูปแบบการสอนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และทดสอบรูปแบบการสอนโดยเลือกเนื้อหาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 1 เรื่อง สร้างชุดการสอนตามรูปแบบที่สร้างขึ้น นำไปทดลองสอนในภาวะปกติ โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นครู 12 คนและนักเรียน 220 คน ของโรงเรียน 6 โรง ใช้แบบการวิจัยเชิงทดลอง ผลการวิจัยพบว่าสามารถนำรูปแบบการสอนแบบ CDA Model และชุดการสอนไปใช้เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นได้
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--วิจัย.