วราภรณ์ มีหนัก.

การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ / วราภรณ์ มีหนัก.

ผู้เรียนที่มีการพัฒนาทักษะกระบวนการทางคณิตศาตร์ได้ดี ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหา ซึ่งมีโอกาสได้ฝึกฝนทักษะในการแก้ปัญหาต่างๆ ทักษะที่ผู้สอนจะต้องสอนให้ผู้เรียนมีการพัฒนาการเรียนรู้ประกอบด้วย การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสารความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆทางคณิตศาตร์และเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ได้ และทักษะด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์


คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน.