กลยุทธ์การมีมนุษยสัมพันธ์เพื่อให้งานไปได้ดี.

Material type: ArticleArticleSubject(s): มนุษยสัมพันธ์ | การสื่อสารระหว่างบุคคล In: รัฐประศาสนศาสตร์ 3,16 (พฤษภาคม 2545) 31-32.Summary: มนุษยสัมพันธ์เป็นสิ่งจำเป็นในการทำงาน คนไม่มีมนุษยสัมพันธ์จะอยู่กับใครได้ยาก หรือคนอึดอัดใจจะทำงานด้วยหลายหน่วยงาน จึงทำให้งานขาดประสิทธิภาพ เพราะคนในองค์กรไม่สามัคคีกัน เทคนิคในการสร้างความสัมพันธุ์นั้นเราจะต้องยอมรับว่า เขาไม่เหมือนเราและเราไม่จำเป็นต้องเหมือนเขา และอีกอย่างเราจะต้องเข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคลซึ่งผู้ที่ทำงานในองค์กร จะมีอยู่หลายประเภท ได้แก่ นักคิด นักวิเคราะห์ นักปฏิวัติ พวกร่วมมือ พวกไม่แสดง คนทุกแบบนี้มีทั้งดีและเสีย หากเรารู้จักเอาความแตกต่างมาใช้ประโยชน์ ความแตกต่างเหล่านั้นก็จะเป็นพลังในการทำงานเพื่อองค์กรและตัวเราต่อไป.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

มนุษยสัมพันธ์เป็นสิ่งจำเป็นในการทำงาน คนไม่มีมนุษยสัมพันธ์จะอยู่กับใครได้ยาก หรือคนอึดอัดใจจะทำงานด้วยหลายหน่วยงาน จึงทำให้งานขาดประสิทธิภาพ เพราะคนในองค์กรไม่สามัคคีกัน เทคนิคในการสร้างความสัมพันธุ์นั้นเราจะต้องยอมรับว่า เขาไม่เหมือนเราและเราไม่จำเป็นต้องเหมือนเขา และอีกอย่างเราจะต้องเข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคลซึ่งผู้ที่ทำงานในองค์กร จะมีอยู่หลายประเภท ได้แก่ นักคิด นักวิเคราะห์ นักปฏิวัติ พวกร่วมมือ พวกไม่แสดง คนทุกแบบนี้มีทั้งดีและเสีย หากเรารู้จักเอาความแตกต่างมาใช้ประโยชน์ ความแตกต่างเหล่านั้นก็จะเป็นพลังในการทำงานเพื่อองค์กรและตัวเราต่อไป.

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078