การวิจัยชั้นเรียน : กิจกรรมของครูที่ควบคู่กับการสอน / บรรดล สุขปิติ.

By: บรรดล สุขปิติ
Material type: ArticleArticleSubject(s): การวิจัยในชั้นเรียน In: ครุสาร 4,5 (2545) 12-21.Summary: การวิจัยชั้นเรียนคือกระบวนการที่ครูศึกษาค้นคว้าเพื่อการแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอนที่ตนรับผิดชอบอย่างเป็นระบบและน่าเชื่อถือ ลักษณะของการวิจับชั้นเรียนจะเป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติที่มีความเฉพาะเจาะจง และแตกต่างจากการวิจัยทั่วไป ซึ่งมีกระบวนการในการดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 5 ขั้นตอน คือื 1. สำรวจและวิเคราะห์ปัญหาการเรียนการสอน 2. ศึกษารวบรวมวิธีการหรือนวัตกรรมในการแก้ปัญหานั้น 3. พัฒนาวิธีการหรือนวัตกรรมที่เลือกใช้สำหรับการแก้ปัญหา 4. นำวิธีการหรือนวัตกรรมไปใช้ในชั้นเรียน 5. วิเคราะห์ข้อมูลและสรุปผลการแก้ไขปัญหา
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การวิจัยชั้นเรียนคือกระบวนการที่ครูศึกษาค้นคว้าเพื่อการแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอนที่ตนรับผิดชอบอย่างเป็นระบบและน่าเชื่อถือ ลักษณะของการวิจับชั้นเรียนจะเป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติที่มีความเฉพาะเจาะจง และแตกต่างจากการวิจัยทั่วไป ซึ่งมีกระบวนการในการดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 5 ขั้นตอน คือื 1. สำรวจและวิเคราะห์ปัญหาการเรียนการสอน 2. ศึกษารวบรวมวิธีการหรือนวัตกรรมในการแก้ปัญหานั้น 3. พัฒนาวิธีการหรือนวัตกรรมที่เลือกใช้สำหรับการแก้ปัญหา 4. นำวิธีการหรือนวัตกรรมไปใช้ในชั้นเรียน 5. วิเคราะห์ข้อมูลและสรุปผลการแก้ไขปัญหา

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078