การวิจัยชั้นเรียน : กิจกรรมของครูที่ควบคู่กับการสอน / บรรดล สุขปิติ.
By: บรรดล สุขปิติ
Material type: ArticleSubject(s): การวิจัยในชั้นเรียน In: ครุสาร 4,5 (2545) 12-21.Summary: การวิจัยชั้นเรียนคือกระบวนการที่ครูศึกษาค้นคว้าเพื่อการแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอนที่ตนรับผิดชอบอย่างเป็นระบบและน่าเชื่อถือ ลักษณะของการวิจับชั้นเรียนจะเป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติที่มีความเฉพาะเจาะจง และแตกต่างจากการวิจัยทั่วไป ซึ่งมีกระบวนการในการดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 5 ขั้นตอน คือื 1. สำรวจและวิเคราะห์ปัญหาการเรียนการสอน 2. ศึกษารวบรวมวิธีการหรือนวัตกรรมในการแก้ปัญหานั้น 3. พัฒนาวิธีการหรือนวัตกรรมที่เลือกใช้สำหรับการแก้ปัญหา 4. นำวิธีการหรือนวัตกรรมไปใช้ในชั้นเรียน 5. วิเคราะห์ข้อมูลและสรุปผลการแก้ไขปัญหาNo physical items for this record
การวิจัยชั้นเรียนคือกระบวนการที่ครูศึกษาค้นคว้าเพื่อการแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอนที่ตนรับผิดชอบอย่างเป็นระบบและน่าเชื่อถือ ลักษณะของการวิจับชั้นเรียนจะเป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติที่มีความเฉพาะเจาะจง และแตกต่างจากการวิจัยทั่วไป ซึ่งมีกระบวนการในการดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 5 ขั้นตอน คือื 1. สำรวจและวิเคราะห์ปัญหาการเรียนการสอน 2. ศึกษารวบรวมวิธีการหรือนวัตกรรมในการแก้ปัญหานั้น 3. พัฒนาวิธีการหรือนวัตกรรมที่เลือกใช้สำหรับการแก้ปัญหา 4. นำวิธีการหรือนวัตกรรมไปใช้ในชั้นเรียน 5. วิเคราะห์ข้อมูลและสรุปผลการแก้ไขปัญหา
There are no comments on this title.