โอกาสทางการตลาดของสมุนไพรไทย / อิราวัฒน์ ชมระกา.

By: อิราวัฒน์ ชมระกา
Material type: ArticleArticleSubject(s): สมุนไพร -- ไทย -- การตลาด In: วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิถต์ 1,2 (กุมภาพันธ์-กรกฎาคม 2548) 47-52.Summary: จากกระแสความนิยมการใช้สมุนไพรในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่ยาสมุนไพร อาหารเสริมสุขภาพ การนวดและอบตัวด้วยสมุนไพร เครื่องสำอางจากสมุนไพร เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพรเป็นธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาล แต่พืชสมุนไพรที่ใช้ไม่ควรเป็นพืชที่เก็บมาจากป่า ควรเป็นพืชที่ปลูกเพื่อเชิงพาณิชย์อย่างแท้จริง เพื่อสะดวกในการควบคุมคุณภาพการผลิต ทำให้การผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีอีกทางหนึ่ง.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

จากกระแสความนิยมการใช้สมุนไพรในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่ยาสมุนไพร อาหารเสริมสุขภาพ การนวดและอบตัวด้วยสมุนไพร เครื่องสำอางจากสมุนไพร เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพรเป็นธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาล แต่พืชสมุนไพรที่ใช้ไม่ควรเป็นพืชที่เก็บมาจากป่า ควรเป็นพืชที่ปลูกเพื่อเชิงพาณิชย์อย่างแท้จริง เพื่อสะดวกในการควบคุมคุณภาพการผลิต ทำให้การผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีอีกทางหนึ่ง.

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078