บทบาทของฝ่ายบริหารต่อระบบบริหารคุณภาพ (ตอนที่ 1) / กิตติพงศ์ โรจน์จึงประเสริฐ.
By: กิตติพงศ์ โรจน์จึงประเสริฐ
Material type: ArticleSubject(s): การบริหารคุณภาพโดยรวม In: วารสาร ForQuality 11,85 (พฤศจิกายน 2547) 82-85.Summary: ในการบริหารระบบคุณภาพให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล สร้างความก้าวหน้าให้กับองค์กร บทบาทหนึ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้ก็คือ ฝ่ายบริหารขององค์กร โดยเฉพาะกับมาตรฐาน ISO/TS 16949:2002 ฝ่ายบริหารถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมาก นั่นคือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าขององค์กรรวมถึงการสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นทั่วทั้งองค์กรในการดำเนินการตามทิศทางที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งบทบาทดังกล่าวสรุได้ 4 ส่วนประกอบ คือ 1.การกำหนดนโยบาย วัตถุประสงค์คุณภาพและการวางแผนระบบบริหารคุณภาพ 2.การมุ่งเน้นที่ลูกค้าและการสื่อสารภายในองค์กร 3.การกำหนดอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ และติดตามต่อฉบับหน้า.No physical items for this record
ในการบริหารระบบคุณภาพให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล สร้างความก้าวหน้าให้กับองค์กร บทบาทหนึ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้ก็คือ ฝ่ายบริหารขององค์กร โดยเฉพาะกับมาตรฐาน ISO/TS 16949:2002 ฝ่ายบริหารถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมาก นั่นคือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าขององค์กรรวมถึงการสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นทั่วทั้งองค์กรในการดำเนินการตามทิศทางที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งบทบาทดังกล่าวสรุได้ 4 ส่วนประกอบ คือ 1.การกำหนดนโยบาย วัตถุประสงค์คุณภาพและการวางแผนระบบบริหารคุณภาพ 2.การมุ่งเน้นที่ลูกค้าและการสื่อสารภายในองค์กร 3.การกำหนดอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ และติดตามต่อฉบับหน้า.
There are no comments on this title.