บทบาทของฝ่ายบริหารต่อระบบบริหารคุณภาพ (ตอนที่ 1) / กิตติพงศ์ โรจน์จึงประเสริฐ.

By: กิตติพงศ์ โรจน์จึงประเสริฐ
Material type: ArticleArticleSubject(s): การบริหารคุณภาพโดยรวม In: วารสาร ForQuality 11,85 (พฤศจิกายน 2547) 82-85.Summary: ในการบริหารระบบคุณภาพให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล สร้างความก้าวหน้าให้กับองค์กร บทบาทหนึ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้ก็คือ ฝ่ายบริหารขององค์กร โดยเฉพาะกับมาตรฐาน ISO/TS 16949:2002 ฝ่ายบริหารถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมาก นั่นคือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าขององค์กรรวมถึงการสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นทั่วทั้งองค์กรในการดำเนินการตามทิศทางที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งบทบาทดังกล่าวสรุได้ 4 ส่วนประกอบ คือ 1.การกำหนดนโยบาย วัตถุประสงค์คุณภาพและการวางแผนระบบบริหารคุณภาพ 2.การมุ่งเน้นที่ลูกค้าและการสื่อสารภายในองค์กร 3.การกำหนดอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ และติดตามต่อฉบับหน้า.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

ในการบริหารระบบคุณภาพให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล สร้างความก้าวหน้าให้กับองค์กร บทบาทหนึ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้ก็คือ ฝ่ายบริหารขององค์กร โดยเฉพาะกับมาตรฐาน ISO/TS 16949:2002 ฝ่ายบริหารถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมาก นั่นคือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าขององค์กรรวมถึงการสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นทั่วทั้งองค์กรในการดำเนินการตามทิศทางที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งบทบาทดังกล่าวสรุได้ 4 ส่วนประกอบ คือ 1.การกำหนดนโยบาย วัตถุประสงค์คุณภาพและการวางแผนระบบบริหารคุณภาพ 2.การมุ่งเน้นที่ลูกค้าและการสื่อสารภายในองค์กร 3.การกำหนดอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ และติดตามต่อฉบับหน้า.

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078