การปฏิรูปการศึกษา (น่าจะ) เป็นรูปแบบการพัฒนาองค์การแห่งการเรียนรู้ / พูลสุข พูลพิพัฒน์.

By: พูลสุข พูลพิพัฒน์
Material type: ArticleArticleSubject(s): การปฏิรูปการศึกษา In: สารห้องสมุดแห่งชาตินครศรีธรรมราช 7, 4 (ตุลาคม - ธันวาคม 2456) 8 - 11.Summary: การพัฒนาองค์การเรียนแห่งการเรียนรู้ 5 ประการ เป็นวินัยแห่งการเรียนรู้ที่สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาองค์การได้อย่างผลสัมฤทธ์ โดยการยกเอาการปฏิรูปการศึกษามาเป็นต้นแบบ ซึ่งทุกประการของการเรียนรู้ไม่ว่าจะเป็นการเรียนด้วยตนเองในโรงเรียน นอกโรงเรียน หรือเรียนตามอัธยาศัย ห้องสมุดจึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างเสริมคน คนรวมกลุ่มเป็นองค์การ การสร้างเสริมวินัยในองค์การและการรวมองค์การเป็นระบบ การรวมระบบเป็นการพัฒนาหรือการปฏิรูก็สามารถปฏิบัติได้ไม่ยาก หากมีพื้นฐานสู่การเป็นองค์การเรียนรู้
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การพัฒนาองค์การเรียนแห่งการเรียนรู้ 5 ประการ เป็นวินัยแห่งการเรียนรู้ที่สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาองค์การได้อย่างผลสัมฤทธ์ โดยการยกเอาการปฏิรูปการศึกษามาเป็นต้นแบบ ซึ่งทุกประการของการเรียนรู้ไม่ว่าจะเป็นการเรียนด้วยตนเองในโรงเรียน นอกโรงเรียน หรือเรียนตามอัธยาศัย ห้องสมุดจึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างเสริมคน คนรวมกลุ่มเป็นองค์การ การสร้างเสริมวินัยในองค์การและการรวมองค์การเป็นระบบ การรวมระบบเป็นการพัฒนาหรือการปฏิรูก็สามารถปฏิบัติได้ไม่ยาก หากมีพื้นฐานสู่การเป็นองค์การเรียนรู้

There are no comments on this title.

to post a comment.
    ARIT Muban Chombueng Rajabhat University
    46 Chombueng, Chombueng, Ratchaburi 70150, Thailand
    ☎ 0-3226-1790-7, 0-3226-1078