ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ในโรงเรียนแกนนำ (Record no. 8270)
[ view plain ]
000 -LEADER | |
---|---|
fixed length control field | 04782 ab a2200169 4500 |
001 - CONTROL NUMBER | |
control field | vtls000008272 |
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER | |
control field | MTX |
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION | |
fixed length control field | 030319 2545 m 0 0eng |
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER | |
System control number | 0011-03860 |
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE] | |
Level of rules in bibliographic description | 201208301720 |
Level of effort used to assign nonsubject heading access points | VLOAD |
-- | 200912141906 |
-- | VLOAD |
100 ## - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME | |
Personal name | กำพล ฤทธิ์รักษา. |
9 (RLIN) | 9345 |
245 ## - TITLE STATEMENT | |
Title | ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ในโรงเรียนแกนนำ |
Statement of responsibility, etc. | / กำพล ฤทธิ์รักษา และเศาวนิต เศาณานนท์. |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับปัจจัยการบริหาร ระดับการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ และปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ดำเนินการวิจัยโดยใช้กรอบแนคิดของ Richard M. Steers ที่จำแนกปัจจัยที่ส่งผลออกเป็น 4 ด้าน คือ ลักษณะขององค์กร ลักษณะของสภาพแวดล้อม ลักษณะของบุคคลในองค์กร และลักษณะของนโยบายการบริหารและการปฏิบัติ ผลการวิจัยพบว่า 1.ปัจจัยการบริหารในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ทั้งโดยภาพรวมแต่ละด้าน เรียงลำดับการปฏิบัติจากมากไปหาน้อยดังนี้ คือ ลักษณะของบุคคลในองค์การ ลักษณะของสภาพแวดล้อม ลักษณะของนโยบายการบริหารและการปฏิบัติ และลักษณะขององค์การ 2. การปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปการเรียนรู้ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ทั้งโดยภาพรวมแต่ละด้าน เรียงลำดับการปฏิบัติจากมากไปหาน้อยดังนี้คือ การเรียนรู้อย่างมีความสุข การเรียนรู้ร่วมกับบุคคลอื่น การเรียนรู้กระบวนการเรียนรู้ของตนเอง การเรียนรู้จากการคิดและปฏิบัติจริง และการเรียนรู้แบบองค์รวม 3. ปัจจัยย่อยในปัจจัยการบริหารส่งผลต่อการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .05 เรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อยดังนี้ คือ การจัดหาและใช้ทรัพยากร การปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ การจูงใจ การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน และเทคโนโลยีมีความสามารถในการทำนายการปฏิรูปกระบวนการเรียนรูในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ได้ร้อยละ 54.60 |
650 ## - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | การปฏิรูปการเรียนรู้. |
9 (RLIN) | 776 |
700 ## - ADDED ENTRY--PERSONAL NAME | |
Personal name | เศาวนิต เศาณานนท์. |
9 (RLIN) | 9346 |
773 ## - HOST ITEM ENTRY | |
Title | ราชพฤกษ์ |
Related parts | 1,1 (พฤศจิกายน 2545) 18-27. |
No items available.