ยุพาวดี วงเพ็ญ.
หลักสูตรขั้นพื้นฐานกับการปฏิรูปการเรียนรู้ / ยุพาวดี วงเพ็ญ.
การปฏิรูปการเรียนรู้เป็นการพัฒนากระบวนก่รเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการพัฒนาการอันทันสมัยโดยอยู่ในจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน คือ เห็นคุณค่าของตนเอง มีความคิดสร้างสรรค์ใฝ่เรียน มีทักาะกระบวนการ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ภาษาไทย ศิลปวัฒนธรรม รักประเทศชาติ การจัดการศึกษากำหนดให้มี 3 รูปแบบ คือ การศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ การศึกษาตามอัธยาศัย การปฏิรูปการศึกษาเป็นกระบวนการสำคัญ หลักสูตรจะต้องสนองความต้องการของผู้เรียนและสภาพการเรียนเพื่อทำให้หลักสูตรมีประสิทธิภาพ.
การปฏิรูปการศึกษา.
หลักสูตรขั้นพื้นฐานกับการปฏิรูปการเรียนรู้ / ยุพาวดี วงเพ็ญ.
การปฏิรูปการเรียนรู้เป็นการพัฒนากระบวนก่รเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการพัฒนาการอันทันสมัยโดยอยู่ในจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน คือ เห็นคุณค่าของตนเอง มีความคิดสร้างสรรค์ใฝ่เรียน มีทักาะกระบวนการ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ภาษาไทย ศิลปวัฒนธรรม รักประเทศชาติ การจัดการศึกษากำหนดให้มี 3 รูปแบบ คือ การศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ การศึกษาตามอัธยาศัย การปฏิรูปการศึกษาเป็นกระบวนการสำคัญ หลักสูตรจะต้องสนองความต้องการของผู้เรียนและสภาพการเรียนเพื่อทำให้หลักสูตรมีประสิทธิภาพ.
การปฏิรูปการศึกษา.